Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Các loại viêm âm đạo là gì?

Viêm âm đạo là căn bệnh thường xuyên mắc phải ở phụ nữ và có thể tái đi tái lại nhiều lần, bạn cần điều trị viêm âm đạo triệt để theo lộ trình để tránh hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra với bản thân. Khi điều trị căn bệnh cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, điều trị đúng loại nấm và theo liệu trình của bác sỹ.


Có 5 loại viêm âm đạo thường gặp nhất

-  Viêm âm đạo phổ biến nhất mà phụ nữ hay mắc phải đó là loại không do một loại vi khuẩn nào gây ra mà chỉ vì lý do nào đó cân bằng hệ vi sinh âm đạo bị phá vỡ, làm cho các vi khuẩn có hại phát triển mạnh lấn át vi khuẩn có lợi, gây ra viêm nhiễm.

- Viêm âm đạo do bị nấm Candida: Khi âm đạo xuất hiện khí hư có màu vàng đục, phụ nữ có cảm giác ngứa rát bên trong và ngoài âm đạo, đau khi đi tiểu và giao hợp tuy nhiên ít lây qua đường giao hợp thì đó là triệu chứng của loại viêm âm đạo do nấm Candida.

- Viêm âm đạo do trichomonas vaginalis hay còn goi là trùng roi: Cơ thể phụ nữ xuất hiện khí hư loãng, vàng xanh, cảm giác như có con gì bò trong âm đạo, nóng ngứa, giao hợp đau và lây lan qua đường tình dục thì đó là triệu chứng của trùng roi.

-  Viêm do vi khuẩn lậu: là căn bệnh xã hội khi mắc vi khuẩn lậu vì khi mắc lậu có thể lây lan sang cho người khác, với nữ giới khi có Khí hư nhiều, đau rát, dễ chuyển sang mãn tính, gây biến chứng viêm niệu đạo, tuyến Bartholin.

-  Viên do Gradnerella vaginalis: Khi cơ thể bạn xuất hiện khí hư có mùi tanh, không ngứa thì đó cũng là một triệu chứng của căn bệnh viêm âm đạo.

Ngoài ra việc suy giảm Estrogen cũng làm tăng nguy cơ gây viêm, ngứa âm đạo làm âm đạo tiết ra Glucogen biến thành axit Lactic, khiến môi trường âm dạo trở thành không thuận lợi cho vi khuẩn có lợi làm tăng nguy cơ viêm âm đạo. Thiếu Estrogen âm đạo trở nên khô có thể bị xước khi giao hợp.

Với các loại viêm âm đạo này sẽ có cách điều trị khác nhau do đó với phụ nữ khi có các triệu chứng ngứa, xuất hiện nhiều dịch nhờn... hãy tới các cơ sở và tìm hiểu về cách điều trị bệnh viêm âm đạo khám chữa bệnh viêm âm đạo ngay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét