Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Tác hại của bệnh viêm âm đạo ở Nữ giới

Nguyên nhân của bệnh viêm âm đạo chủ yếu vẫn là do mất cân bằng môi trường âm đạo, việc này tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và viêm nhiễm. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì căn bệnh sẽ gây ra ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Theo số liệu thống kê thì có hơn 90% phụ nữ bị viêm nhiễm qua đường sinh dục trong đó có tới hơn 70% số người mắc bệnh nằm trong nhóm phụ nữ có thu nhập cao và hầu hết họ quá bận với công việc, con cái không còn nhiều thơi gian chăm sóc bản thân cho tới khi các triệu chứng của bệnh trở lên rầm rộ làm ảnh hưởng tới sức khỏe thì mới đi khám.


Phụ nữ khi bị viêm nhiễm sẽ xuất hiện các triệu chứng như dịch tiết âm đạo bất thường có mùi hôi khó chịu, cơ quan sinh dục ngứa rát thậm chí là tiểu buốt, quan hệ đau. ra máu khi quan hệ tình dục.... và nhiều các triệu chứng khác nữa.

Viêm nhiễm phụ khoa tùy thuộc vào mức độ nặng,nhẹ của bệnh. Nguyên nhân của bệnh sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Nữ giới bị nhiễm phụ khoa, vào thời kỳ nguyệt san cổ tử cung sẽ mở ra và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong và đi lên buồng trứng gay nguy cơ tắc vòi trứng, tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, làm giảm khả năng thụ thai và có thể dẫn tới hiếm muộn.

Với phụ nữ có thai việc viêm nhiễm phụ khoa có thể gây ra nhiễm trùng cho thai nhi dẫn tới sẩy thai hoạc sinh non. Ngoài ra thì khi người mẹ bị nhiễm phụ khoa mà sinh con theo đường sinh thường sẽ lây nhiễm vi khẩn cho trẻ sơ sinh dẫn tới việc đe dọa sức khỏe cũng như sự an toàn của thai nhi.

Các chị em phụ nữ khi xuất hiện tình trạng ngứa ở vùng kín thường có thói quan gãi hoạc chà mạnh gây chầy xước tuy nhiên các hành động đó tưởng chừng vô hại lại khiến cho bệnh thêm nặng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và lây lan. Chính vì thế phụ nữ cần cảnh giác khi có các dấu hiệu của viêm nhiễm âm đạo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét