Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Nguyên nhân của bệnh viêm âm đạo

Bệnh viêm âm đạo là căn bệnh mà phụ nữ, các bạn trẻ thường hay mắc. Tại sao có nhiều người vệ sinh kỹ nhưng vẫn mắc viêm âm đạo? sau đây mình sẽ tư vấn cho các bạn các nguyên nhân mắc viêm âm đạo và cách điều trị bệnh viêm âm đạo sao cho hiệu quả nhất.

1. Viêm âm đạo do nhiếm ký sinh trùng (Trùng roi) 

Trùng roi là một trong các tác nhân gây nên căn bệnh viêm âm đạo, căn bệnh này thường truyền gián tiếp qua việc quan hệ tình dục, nếu bạn sử dụng chung đồ cá nhân với người đang mắc thì bạn cũng có khả năng mắc bệnh. Biểu hiện là dịch có màu vàng xanh, mùi tanh, đau khi làm chuyện ấy đôi lúc có thể bị tiểu ra máu.

Với nguyên nhân này bạn cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tránh quan hệ tình dục bừa bãi và cần điều trị theo đơn thuốc của bác sỹ.



2. Viêm do nấm Candida

Việc bạn sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài gây nên tiểu đường, quan hệ tình dục không an toàn là những nguyên nhân gây nên viêm âm đạo ở phụ nữ. Những triệu chứng của bệnh viêm âm đạo chính là dịch tiết âm đạo gia tăng gây nên ngứa bộ phận sinh dục.

Với loại nấm này bạn cần điều trị ngay, thường xuyên thay đồ lót, mặc đồ lót thoáng và vệ sinh vùng kín bằng nước ấm hoạc dung dịch vệ sinh.

3. Nhiễm khuẩn âm đạo do Gardnerella Vaginalis

Căn bệnh này thường gặp ở nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn, có thói quen thụt rửa âm đạo. Căn bệnh này có triệu chứng là nhiều khí hư, mùi tanh đau khi quan hệ tình dục và có cảm giác ngứa.

Triệu chứng này bạn cần phải điều trị viêm âm đạo theo sự chỉ dẫn của bác sỹ để có được những phương pháp chữa trị sao cho hiệu quả nhất.

4. Viêm âm đạo do tiếp xúc với môi trường ô nhiễm

Với những bạn gái thường xuyên mặc váy không chú ý tới tiếp xúc, ngồi chỗ không sạch làm cho vi khuẩn dễ dàng thâm nhập và gây ra viêm âm đạo.

giải pháp: Khi ngủ, đi làm bạn nên mặc thoáng, tránh tiếp xúc cô bé với môi trường không sạch.

5. Viêm âm đạo do chăm sóc cô bé không đúng

Việc các nàng lạm dụng giấy vệ sinh trong kỳ nguyệt san cũng tạo ra cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gay ra viêm âm đạo.

6. Mặc đồ lót quá chật

Các loại đồ lót ôm gọn cơ thể sẽ được nhiều bạn gái tin dùng và mong muốn che đi các khuyết điểm trên cơ thể tuy nhiên theo các chuyên gia thì bạn nên chọn đò lót thoáng để vùng kín luôn khô thoáng.

Với những loại nấm, các nguyên nhân thì bạn cần có cách điều trị viêm âm đạo kịp thời để tránh những hậu quả không mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét